5 món ăn vặt
02
07, 2024

5 món ăn vặt "nhìn là thèm" ở Hồ Con Rùa

Bánh tráng nướng

Bánh tráng nướng không còn là món xa lạ với người “hảo” ăn vặt và tại Hồ Con Rùa món ăn này đã được biến tấu theo một cách hoàn toàn mới. Đầu tiên, người bán sẽ trộn đều hành lá, thịt bằm và ruốc. Trước khi nướng, bánh tráng sẽ được quét bơ, trứng cút (thay vì trứng gà như một số địa điểm khác) và rải hỗn hợp trộn lên trên.

Giá: Khoảng 15.000 đồng/cái

5_mon_an_vat_nhin_la_them_o_ho_con_rua.-02.jpg
Bạn nên thưởng thức hàng bánh tráng nướng đối diện Trà sữa Phúc Long, góc đường Trần Cao Vân.

Bắp xào

Ở Hồ Con Rùa, bắp xào mềm và thấm gia vị hơn, bạn sẽ không ngừng xuýt xoa khi nhâm nhi từng hạt bắp vàng ươm, nóng hổi. Điểm cộng cho món bắp xào ở đây là bơ thực vật thơm vừa phải, không lấn át mùi vị tự nhiên của bắp, đồng thời tạo lớp phủ béo béo, bùi bùi nhưng không gây ngán.

Giá: Khoảng 15.000 - 20.000 đồng/phần

5_mon_an_vat_nhin_la_them_o_ho_con_rua.-03.jpg
Cũng như nên thử qua hàng bắp xào đối diện góc đường Trần Cao Vân.

Hột gà nướng

Hột gà nướng ngon thể hiện qua sự hài hòa giữa các hương vị và món ăn này (dùng kèm muối tiêu tắc, rau răm) và Hồ Con Rùa hoàn toàn đáp ứng được tiêu chí đó. Hơn nữa, trứng được phục vụ nóng, đồng thời đượm mùi khói đặc trưng nhờ luôn đặt trên bếp than nên cũng giúp kích thích vị giác hơn rất nhiều lần.

Giá: 10.000 đồng/cái

5_mon_an_vat_nhin_la_them_o_ho_con_rua.-04.jpg
Xe hột gà nướng đối diện góc đường Võ Văn Tần là nơi được nhiều bạn trẻ tìm đến nhất.

Bánh tráng trộn

Ở đa số nơi khác, người bán thường sử dụng loại bánh tráng mỏng, sợi nhỏ. Trong khi đó, khu vực Hồ Con Rùa thiên về loại bánh tráng dày, dẻo và mịn hơn, đồng thời sợi cũng được cắt to hơn. Nhìn chung, món bánh tráng trộn vẫn gồm đầy đủ thành phần quen thuộc như xoài, trứng cút, rau răm, khô bò, sa tế, đậu phộng, ruốc, mỡ hành...

Giá: 20.000 đồng/phần

5_mon_an_vat_nhin_la_them_o_ho_con_rua.-05.jpg
Đây là thành phẩm của quầy bánh tráng trộn đối diện góc đường Trần Cao Vân.

Mực chiên nước mắm

Cuối cùng, phải kể đến món ăn thuộc loại “tân binh” ở Hồ Con Rùa nhưng lại rất được yêu thích: mực chiên nước mắm.Bạn có thể chọn khô mực tùy kích cỡ theo mong muốn và đợi khoảng 10 phút để thưởng thức. Sau khi nướng, mực tiếp tục được đập dập, xé sợi rồi nhúng nước mắm, nêm nếm thêm và chiên ngập dầu. Điểm cộng là sợi mực thành phẩm dai, giòn giòn, thơm phức mùi bếp lửa, tỏi phi và nước mắm.

Giá: 90.000 - 140.000/phần, tùy kích thước mực

5_mon_an_vat_nhin_la_them_o_ho_con_rua.-06.jpg
Sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua hàng mực chiên nước mắm đối diện quán cafe Công Trường, góc đường Phạm Ngọc Thạch.

CHÚNG TÔI LUÔN Ở ĐÂY ĐỂ LẮNG NGHE BẠN

Trong tất cả các dự án - sản phẩm, chúng tôi luôn nỗ lực mang lại những sản phẩm chất lượng, cung cấp những dịch vụ làm tăng thêm giá trị của khách hàng.

Contact now (024) 35 190 879
5 món ăn vặt