Cầu Mống, câu cầu xanh ngọc bích duy nhất của Sài Gòn
02
07, 2024

Cầu Mống, câu cầu xanh ngọc bích duy nhất của Sài Gòn

Người Sài thành ít khi gọi cầu Mống bằng cái tên “cha sinh mẹ đẻ” của nó, chỉ nhớ tới nước sơn màu xanh ngọc mà quen miệng gọi là “Cầu Xanh”. Từ khi ra đời vào năm 1894 đến khoảng năm 2000, nhịp cầu Mống đưa biết bao dòng xe cơ giới và người đi bộ qua lại giữa quận 1 và quận 4. Khi quá trình thi công đại lộ Đông Tây và đường hầm sông Sài Gòn hoàn thành cũng là lúc cây cầu chỉ còn lại chức năng dành cho người đi bộ.

cau_mong.-02.jpg
Câu Mống là địa điểm lý tưởng để ngắm cảnh hai bờ Quận 1, Quận 4

Có dịp tản bộ trên Cầu Mống khi hoàng hôn buông, bạn sẽ cảm thấy lạ! Lạ ở sự yên tĩnh không tưởng mà cây cầu mang lại trong khi cách đó không xa, nơi đại lộ Đông Tây hay cầu Khánh Hội kia lại ồn ào. Lạ ở sự hài hòa giữa xưa và nay, khi ráng chiều len lỏi giữa những tòa nhà cao tầng hiện đại rồi trải xuống cây cầu trăm năm tuổi. Và lạ ở cái cảm giác khi ta nhận ra tâm đã an đến không ngờ chỉ nhờ một buổi ngắm hoàng hôn buông…

cau_mong.-05.jpg
5h chiều thời điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất từ Cầu Mống
cau_mong.-03.jpg
6h30 khi đại lộ Võ Văn Kiệt lên đèn, từ trên cầu Mống du khách sẽ nhìn thấy toàn cảnh phố lên đèn
cau_mong.-06.jpg
Không chỉ trên cầu Mống mà bậc tam cấp dẫn lên cầu, công viên bên dưới và khu vực Kho bạc nhà nước cũng là những gợi ý hay ho cho một bộ ảnh đẹp.
cau_mong.-04.jpg
Background đẹp nhất sẽ bao gồm cả tòa nhà Kho bạc nhà nước và tháp Bitexco.

CHÚNG TÔI LUÔN Ở ĐÂY ĐỂ LẮNG NGHE BẠN

Trong tất cả các dự án - sản phẩm, chúng tôi luôn nỗ lực mang lại những sản phẩm chất lượng, cung cấp những dịch vụ làm tăng thêm giá trị của khách hàng.

Contact now (024) 35 190 879
Cầu Mống, câu cầu xanh ngọc bích duy nhất của Sài Gòn