Đột kích những ngôi chợ hẻm nổi tiếng nhất nhì Sài Gòn
02
07, 2024

Đột kích những ngôi chợ hẻm nổi tiếng nhất nhì Sài Gòn

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ - Con hẻm ướp hương thơm

Nằm trong khu chung cư Lê Hồng Phong, Quận 10, từ lâu hẻm hoa Hồ Thị Kỷ đã được xem là vựa hoa lớn và nổi tiếng nhất ở Sài Gòn. Hoa ở đây được nhập chủ yếu từ Đà Lạt, các tỉnh miền Tây. Một số gia đình còn tự sản xuất rồi mang lên chợ bán. Thậm chí, nhiều sạp phải nhập hoa từ Campuchia, Thái Lan... về mới đủ bán.

Tận dụng khoảng không gian trước nhà làm nơi bán buôn, mỗi gia đình ở đây sở hữu một sạp hàng, chính vì thế mà việc kinh doanh của người dân kéo dài cả ngày lẫn đêm. Đi sâu vào các con hẻm vẫn cứ thấy sắc hoa dập dìu hai lối đi. Đâu đó có người nói rằng “muốn biết Sài Gòn, hãy đi vào trong hẻm” quả thật không sai.

di_cho_hem_o_sai_gon.-07.jpg
Lối đi vào chợ chính là những con hẻm được kết bằng muôn vàn sắc hoa, cuốn hút người xem với thứ hương thơm diệu kì... Chợ hoa Hồ Thị Kỷ đã mê hoặc tôi như thế.

1.440 phút một ngày, 365 ngày một năm không ngừng nghỉ, nơi đây còn được mệnh danh là “chợ xuyên đêm”. Dưới ánh đèn, con hẻm gần như “trắng đêm” cùng những thanh niên tất bật khuân vác hoa từ xe tải lớn giao cho các sạp, các thương lái hối hả mua hoa cho kịp giờ bán buổi sáng, lâu lâu lại bắt gặp anh nọ ngủ gật trên chiếc ghế tựa trong lúc trông hàng… Tất cả như khắc họa sống động về đời sống nơi này.

di_cho_hem_o_sai_gon.-06.jpg
Những khóm hoa Đà Lạt được cắt và chuyển ngay trong đêm đến chợ hoa Hồ Thị Kỷ.

Ngay cả vợ chồng chú Sáu Châu, tuy đã đến tuổi gia đình, con cái đề huề nhưng họ vẫn chọn việc bận rộn với những bó hoa. “Tui bị dị ứng hoa ly, ngửi trúng là đau họng nhưng giờ già rồi đâu biết làm gì nữa? Cái nghiệp mà, biết sao giờ?”, chú Sáu chia sẻ.

Trước đó, hai vợ chồng chú Sáu là một trong số những người đầu tiên mở sạp hoa sau phong trào khởi chợ nơi đây. Con hẻm trước nhà cô chú được xem là nơi chứa đựng cả nguồn sống, những tất bật mưu sinh thời son trẻ hay những thú vui khi tuổi già. Tất cả đều dựa vào hẻm vào hoa mà nên chuyện, thành sự.

Chợ Lê Hồng Phong - Campuchia cách vài bước chân

Cách chợ hoa Hồ Thị Kỷ không xa, chợ Lê Hồng Phong còn gọi là chợ Campuchia hay chợ Miên lại là nơi mang đậm hương vị, dấu ấn văn hóa Campuchia ở Sài Gòn. Chợ được thành lập từ dòng người Campuchia di cư vào Việt Nam sinh sống những năm 1970. Mặc dù nằm sâu trong hẻm nhưng ngôi chợ lại thu hút rất nhiều khách tham quan hay những người sành ăn đến đây.

di_cho_hem_o_sai_gon.-04.jpg
Vì tên chợ đặt trùng với tên hẻm nên nếu không để ý bạn sẽ khó có thể nhận ra.

Muốn vào chợ này bạn có thể đi bằng 2 ngả, từ hẻm 374 hoặc 382 Lê Hồng Phong hay đường Hồ Thị Kỷ đi thẳng vào. Hai bên đường trong chợ bày bán rất nhiều đặc sản Campuchia như đường thốt nốt, lá sầu đâu, chè bí đỏ… trong đó nhiều nhất là những sản phẩm khô mắm với khô cá trèn, khô cá sặc hay khô cá tra phồng Biển Hồ... Tất cả sản phẩm đều được người Việt gốc Khmer hoặc người Việt sinh sống ở Campuchia chuyển về.

di_cho_hem_o_sai_gon.-03.jpg
Đến chợ Campuchia bạn nhất định phải thử chè Cô Có

Từ 9 đến 10 giờ sáng, hẻm chợ trở nên quá tải bởi lượng xe cộ, dòng người qua lại. Cảnh người mua, người bán, ăn uống… xôn xao. Các sạp hàng nhỏ nằm san sát nhau chỉ đủ chỗ cho hai người đi lại nhưng hiếm khi va quẹt, cãi vã. Đó phải chăng cũng là một văn hóa rất riêng của chợ hẻm Sài Gòn.

di_cho_hem_o_sai_gon.-08.jpg
cũng như món bún cá num - bo - chóc có thâm niên hơn 50 năm

Nếu đã có dịp đến với ngôi chợ hẻm Campuchia này, đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức món bún cá num-bo-chóc cửa hàng Tư Xê hay món chè Campuchia, chè bí tại gian hàng cô Có... để cảm nhận hương vị Campuchia tan trong miệng mình.

di_cho_hem_o_sai_gon.-02.jpg
và đừng quên ghé hàng khô Tư Xê để chọn những loại khô biển hồ ngon nhất.

CHÚNG TÔI LUÔN Ở ĐÂY ĐỂ LẮNG NGHE BẠN

Trong tất cả các dự án - sản phẩm, chúng tôi luôn nỗ lực mang lại những sản phẩm chất lượng, cung cấp những dịch vụ làm tăng thêm giá trị của khách hàng.

Contact now (024) 35 190 879
Đột kích những ngôi chợ hẻm nổi tiếng nhất nhì Sài Gòn