Lê Công Kiều, Phố đồ cổ “không cổ” của Sài Gòn
02
07, 2024

Lê Công Kiều, Phố đồ cổ “không cổ” của Sài Gòn

Du khách tưởng tượng về một “con đường đồ cổ” nổi tiếng nhất Sài Gòn hoành tráng, luôn đông đúc, náo nhiệt với các cửa hàng mang đậm màu sắc văn hóa phương Đông san sát có lẽ sẽ hơi thất vọng khi vừa đặt chân đến phố Lê Công Kiều chỉ dài khoảng 200 mét, khá vắng vẻ và trông chẳng có gì nổi bật so với các tuyến đường khác ở trung tâm thành phố.

le_cong_kieu.-02.jpg
Tuy không quá nhộn nhịp, tấp nập nhưng việc mua bán tại phố Lê Công Kiều vẫn diễn ra đều đặn giữa bầu không khí ôn hòa, thân thiện. Người đàn ông này đã phải mất khá nhiều thời gian cân nhắc để lựa chọn món đồ ưng ý nhất đối với mình.

Tuy nhiên, sự yên tĩnh, vắng vẻ của phố Lê Công Kiều chính là thứ giúp bạn có thể từ tốn “trải nghiệm” đồ cổ theo cách tinh tế, trọn vẹn nhất. Đầu tiên, hãy đi dọc con đường, sau đó khám phá các cửa hàng, nhìn ngắm và tìm hiểu vật dụng, bộ sưu tập... để cảm nhận cái không khí và “mùi” hoài cổ rất riêng ở mỗi nơi.

le_cong_kieu.-03.jpg
Các tượng Phật bằng đồng, gỗ... tại Phố đồ cổ Lê Công Kiều thường được chế tác rất cầu kỳ, tỉ mỉ nên hẳn sẽ rất tuyệt vời nếu được trưng bày trong nhà.
le_cong_kieu.-04.jpg
Những tượng động vật bằng đồng như thế này có giá khoảng từ 200.000 - hơn 1.000.000 đồng, tùy thuộc vào kích thước. Nhiều loại rất lớn, nhưng cũng có sản phẩm chỉ bé bằng lòng bàn tay.

Đó vẫn chưa phải là tất cả. Trên phố đồ cổ Lê Công Kiều có rất nhiều phòng triển lãm nghệ thuật, hội họa cực “chất” cũng như các cửa hàng chuyên về nội thất bằng gỗ quý hoặc kiểu cổ điển... chắc chắn sẽ khiến “tín đồ” theo xu hướng vintage phải gật gù hài lòng.

le_cong_kieu.-05.jpg
Các cửa hàng trên phố Lê Công Kiều trưng bày rất nhiều bộ sưu tập tiền, sách, tượng Phật, nội thất... cổ và giả cổ nên du khách cần hỏi người quản lý để được tư vấn thật chi tiết.

Dù không thực sự hoành tráng như nhiều người thường tưởng tượng, phố Lê Công Kiều vẫn là địa điểm nhất định không thể bỏ qua dành cho người dân Sài Gòn cũng như du khách đam mê đồ cổ, giả cổ hoặc chỉ đơn giản muốn tìm kiếm vài món quà lưu niệm xinh xắn, tinh tế để trưng bày trong nhà hoặc làm quà tặng cho bạn bè, người thân...

le_cong_kieu.-06.jpg
Những tượng Phật, động vật, kỳ lân... nhỏ xinh như thế này chắc chắn là món quà lưu niệm tuyệt vời để dành tặng cho gia đình, người thân và bạn bè, giá cả lại tương đối phải chăng.

Là con đường chuyên về đồ cổ nổi tiếng nhất Sài Gòn, từng đón tiếp nhiều nhân vật nổi tiếng như phu nhân cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton, Tổng thống Thụy Sỹ Pascal Couchepin… nhưng phố Lê Công Kiều vẫn giữ nguyên nếp “sống chậm” đặc trưng như một điểm nhấn giữa khu vực trung tâm thành phố sôi động.

le_cong_kieu.-07.jpg
Không chỉ người Việt Nam mà nhiều du khách phương Tây và cả Trung Quốc tỏ ra rất thích thú với Phố đồ cổ Lê Công Kiều. Có thể dễ dàng tìm thấy họ đến đây mua sắm hoặc chỉ đơn thuần muốn tham quan, tìm hiểu về một trong những tuyến đường nổi tiếng nhất Sài Gòn.

CHÚNG TÔI LUÔN Ở ĐÂY ĐỂ LẮNG NGHE BẠN

Trong tất cả các dự án - sản phẩm, chúng tôi luôn nỗ lực mang lại những sản phẩm chất lượng, cung cấp những dịch vụ làm tăng thêm giá trị của khách hàng.

Contact now (024) 35 190 879
Lê Công Kiều, Phố đồ cổ “không cổ” của Sài Gòn