Trò chuyện cùng người đàn ông thầm lặng, nuôi giữ chim trời ở nhà thờ Đức Bà
02
07, 2024

Trò chuyện cùng người đàn ông thầm lặng, nuôi giữ chim trời ở nhà thờ Đức Bà

Với nhiều người, hình ảnh đàn chim bồ câu Nhà thờ Đức Bà đã trở thành một nét đặc trưng của Sài Gòn nhưng ít ai biết rằng, đàn chim ấy đã được nuôi dưỡng bao ngày từ tình yêu thương của anh Nguyễn Phi Cường.

nguoi_nuoi_chim_troi_o_nha_tho_duc_ba.-03.jpg
Mỗi ngày cứ tầm 6h sáng là anh Nguyễn Phi Cường lại đến trước sân nhà thờ Đức Bà cho chim bồ câu ăn sáng.

Như một thói quen, mỗi khi anh lắc chiếc lon thức ăn là đàn bồ câu lại ngoan ngoãn, lon ton đi theo để rồi khi gõ chiếc lon xuống đất, đàn chim cả trăm con lại cùng nhau đập cánh bay lên không trung thật cao, thật xa. Chim cũng có tình cảm như con người ở đâu thì quen đó. Chim bay về khu vực Nhà thờ Đức Bà ngày càng đông, chúng kết duyên với nhau, sinh sôi nảy nở, hết đời chim này qua đời chim khác. Nhưng “ Nó khôn lắm! Hình như nó sợ mình buồn nên nó toàn đi chỗ khác để chịu đau một mình rồi chết ở đó. Không khi nào thấy nó chết ở đây”, anh Cường chia sẻ.

nguoi_nuoi_chim_troi_o_nha_tho_duc_ba.-01.jpg
Những chú chim bồ câu bạo dạn đáp xuống tìm thức ăn.

Nuôi lâu rồi nên đâm ra thương, anh hiểu tính tình của từng con chim bồ câu trong đàn. Có con chỉ thích ăn thóc, có con chỉ thích ăn đậu xanh, con thì chỉ thích quanh quẩn ở một góc đường, con thì cứ thích tách bầy mà đi lon ton một mình. Nhiều lần có dịch bệnh, anh cũng là người phải tự tìm hiểu rồi đi mua thuốc về chăm cho từng con. Hơn 10 năm với những vui buồn, khó khăn để rồi giờ đây bồ câu bay về mảnh đất này ngày càng đông, chúng như kháo nhau rằng ở Sài Gòn, không chỉ có đất lành mà còn có cả tình người ấm áp.

nguoi_nuoi_chim_troi_o_nha_tho_duc_ba.-02.jpg
Trẻ em thành phố thường được ba mẹ cho đến đây để cho chim ăn. Đó cũng là cách nuôi dưỡng tinh thần yêu thiên nhiên, động vật nơi trẻ nhỏ.

CHÚNG TÔI LUÔN Ở ĐÂY ĐỂ LẮNG NGHE BẠN

Trong tất cả các dự án - sản phẩm, chúng tôi luôn nỗ lực mang lại những sản phẩm chất lượng, cung cấp những dịch vụ làm tăng thêm giá trị của khách hàng.

Contact now (024) 35 190 879
Trò chuyện cùng người đàn ông thầm lặng, nuôi giữ chim trời ở nhà thờ Đức Bà